Thursday, August 29, 2019

ผอ.สพป.ชัยนาท โผกอด "ครูอ้อม" แจ้งสั่งย้ายเพราะห่วงความปลอดภัย - ไทยรัฐ

ผอ.สพป.ชัยนาท โผกอด "ครูอ้อม" แจ้งสั่งย้ายเพราะห่วงความปลอดภัย - ไทยรัฐ

ผอ.สพป.ชัยนาท ชี้แจงสั่งย้าย "ครูอ้อม" ทีแรก กลัวครูอ้อมจะไม่ปลอดภัย เลยจะให้มาอยู่ใกล้ๆ เพื่อความสบายใจ ครูอ้อมไม่ขอพูดอะไร ส่วน ผอ.โรงเรียน ย้ายเพื่อมาให้ข้อมูลรายละเอียดอาหารกลางวันเด็ก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ส.ค. 2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องอาหารกลางวันเด็กไม่ได้มาตรฐาน โดยทำการสอบถามจาก นางสาวลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท คณะกรรมการสถานศึกษา ที่ห้องประชุม โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท และนางพันทิพา เอี่ยมละเอียด (ป้าแต๋ว) แม่ครัวของโรงเรียน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทั้งเรื่องงบประมาณ และการโยกย้ายผิดระเบียบต้องถูกกรรมการตรวจสอบทั้งหมด เพื่อรวบรวมหลักฐานไปประกอบการยื่นเอกสารต่อกระทรวงศึกษาธิการต่อไป

นางพันทิพา เอี่ยมละเอียด แม่ครัวของโรงเรียน เปิดเผยว่า ตนมาจากการจ้างเหมา ที่ทางโรงเรียนประกาศจ้าง โดยได้รับงบมาจาก อปท. และมาให้กับตนทำอาหารให้นักเรียนกิน ซึ่งการทำอาหารวันนั้นที่ขึ้นเมนูว่า ผัดซีอิ้ว ช่วงนั้นเป็นวันสารทจีน หาของมาใส่ให้เด็กๆได้ไม่ครบ แต่ขอยืนยันว่า ใส่ผัดกะหล่ำปลีไป 2 หัว หมูบดก็ใส่ไป แต่ไม่ทราบว่าทำไมภาพถึงออกไปแบบนั้น ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกนั้น ตนก็ยินยอม เพราะอยู่แล้วอึดอัดใจ เพราะทางคณะกรรมการเห็นว่า ตนอาจขัดกับสัญญาข้อตกลง ก็จำยอมต้องออกสิ้นเดือนนี้

ด้านนางสาวลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คำสั่งล่าสุดถือเป็นเด็ดขาด ไม่มีการกลับไปกลับมาเหมือนก่อนหน้านี้ เรื่องหนังสือราชการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ได้ขอคำแนะนำจากผู้มีอำนาจ ทำตามสถานการณ์ ประเด็นแรกที่เอาครูอ้อมไปนั้นเอาไปเป็นคณะทำงาน แต่ไปแล้วการทำความเข้าใจ เป็นประเด็นที่ยังไม่ได้อธิบายกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ปกครอง ชาวบ้าน และตัวครูอ้อม ให้ทราบโดยตรง ที่ออกคำสั่งเพราะกลัวว่าตัวครูอ้อมจะไม่ปลอดภัย ต้องมาตอบคำถามกับสื่อ จึงย้ายไปอยู่ใกล้ตัวเพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่ายในช่วงเวลานี้

ผอ.สพป.ชัยนาท กล่าวอีกว่า ส่วนอื่นๆ ยังขอสงวนในการให้ข้อมูล เพราะมีขั้นตอนกระบวนการ ได้มีการปรึกษาผู้ว่าฯ แล้ว เรื่องคดีความเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับเรื่องที่ย้าย ผอ.โรงเรียนไป เนื่องจาก การบริหารงานและบทบาทเกี่ยวกับอาหารกลางวัน เรื่องจัดซื้อจัดจ้างอาหารกลางวัน จึงต้องให้ผอ.ไปให้ข้อมูลในเชิงลึกที่ชัดเจนก่อนกับคณะกรรมการ ว่าทำอย่างไร ทำตามระเบียบแค่ไหน

ขณะที่ นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี หรือ ครูอ้อม เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่ขอพูดอะไร ไม่ตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น ขอรักษาสิทธิ์ตามกฎหมาย ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม จะขอไปให้การที่ชั้นศาลเท่านั้น ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้จัดการเรื่องนี้ต่อไป

จากนั้นเวลา 12.00 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมคณะสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบอาหารกลางวันเด็กในวันนี้ มีทอดมันหมู ต้มจืด ขนมปังไส้แยม ครบตามเมนู ส่วนเมนูอื่นๆ นายณัฐพล นวลแสง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จังหวัดชัยนาท ร่วมกับประชาชน ทั้งในจังหวัดและสื่อโซเชียล นำไข่พะโล้ หมูทอด ผัดฉ่าปลา น้ำดื่ม ขนม มาเสริม โดยชาวบ้านผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจในวันนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไม ตอนเกิดเรื่องไม่มาตรวจสอบ เด็กๆ กินอาหารแบบนี้มานานแล้ว พอมีข่าวเพิ่งเข้ามาแถมจะย้ายครู ทำไมไม่ย้าย ผอ.ออกไปก่อนเพื่อตรวจสอบ

นายณัฐพล นวลแสง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้มาช่วยเหลือส่วนตัวกับเพื่อนๆ โซเชียล ที่ช่วยบริจาคเงิน และมาเป็นกำลังใจให้ครูอ้อมในฐานะเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง และชื่นชมที่ครูอ้อมต่อสู้กับอำนาจผู้บริหารเพียงลำพัง

ส่วน นายพรชัย ปานเพชร อายุ 46 ปี ผู้ปกครองของนักเรียน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ครูอ้อมกลับมาประจำหน้าที่เดิม ต่อจากนี้จะช่วยกันดูแล ปกป้องครูอ้อม ละเด็กๆ ให้มีอาหารการกินที่ดีเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ยังจัดเวรยาม มาดูแลครูอ้อมทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของครูดีที่ชาวบ้านยกย่อง และจะช่วยเป็นหูเป็นตาแบบนี้ตลอดไป.

Let's block ads! (Why?)



2019-08-29 08:33:26Z
https://www.thairath.co.th/news/local/central/1648726

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment