Friday, August 30, 2019

ปปท.ลุยสอบงบย้อนหลัง 6 ปี อาหารกลางวันฉาว ที่ได้จาก อปท. หลัง ครูอ้อม แฉ - ข่าวสด

ปปท.ลุยสอบงบย้อนหลัง 6 ปี อาหารกลางวันฉาว ที่ได้จาก อปท. หลัง ครูอ้อม แฉ - ข่าวสด

ครูอ้อม

ปปท.ลุยสอบงบย้อนหลัง 6 ปี อาหารกลางวันฉาว ร.ร.วัดวงเดือน ที่ได้จาก อปท. หลัง ครูอ้อม ออกมาแฉ แต่ยังคุยไม่แล้วเสร็จ ข้อมูลยังไม่ครบ

ครูอ้อม จากกรณี น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี หรือ ครูอ้อม ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์แฉอาหารกลางวันเด็กที่ไม่ได้คุณภาพ ก่อนถูกปาเลือดเต็มหน้าห้องเรียนที่สอนประจำชั้น ก่อนที่ ผอ.รร.จะถูกย้ายไปช่วยราชการที่ สพป. ชัยนาท ส่วน นางพันทิพา เอี่ยมละอาด หรือ ป้าแต๋ว แม่ครัวของโรงเรียนก็ได้ลาออก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ส่ง นายพุฒิพงษ์ เลิศสถิตย์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ปปท. และเจ้าหน้าที่ จาก ปปท.ลงพื้นที่ โรงเรียนวัดวงเดือน เพื่อตรวจสอบปมการอาหารกลางวันของนักเรียน โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญคณะครู ผู้ที่เกี่ยวข้อง มาซักถามข้อสงสัยและเดินทางลงพื้นที่ไปดูยังโรงอาหาร นอกจากนี้ยังได้ถามข้อมูลจากผู้ปกครองของนักเรียนเพื่อหาข้อเท็จจริง

นายพุฒิพงษ์ กล่าวว่า ปปท.ในฐานะหน่วยงานขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล เรามีกฎหมายที่กำหนดว่าถ้าปรากฏเหตุว่าการดำเนินการของรัฐที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน หรือเกิดความเดือดความเสียหายกับพี่น้องประชาชนหรือส่วนราชการ เราจะเข้ามาดูแลเพื่อให้หัวหน้าหน่วยงานสั่งให้มีการแก้ไขปรับปรุง

เมื่อปรากฏข่าวในกรณีของครูอ้อม เรื่องโครงการอาหารกลางวัน ก็เป็นส่วนหนึ่งตามกฎหมายอำนาจหน้าที่ของ ปปท. จึงเข้ามาดูว่าการดำเนินโครงการซึ่งมีผลกระทบกับพี่น้องประชาชน กับหน่วยราชการและการใช้จ่ายงบประมาณค่อนข้างสูงว่ามีการดำเนินงานคุ้มค่า ถูกต้องตามระบบระเบียบวิธีการหรือไม่

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

“วันนี้ลงพื้นที่เป็นครั้งแรก ยังดูข้อมูลที่เกี่ยวข้องยังไม่ครบ เบื้องต้นขอดูงบประมาณของ อปท.ที่มีการโอนงบลงมาให้โรงเรียนดำเนินการ และยังคุยกับทางโรงเรียนไม่เสร็จของเวลาอีกระยะหนึ่ง โดยจะดำเนินการสอบข้อเท็จจริงเรื่องอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งนี้ว่าดำเนินการมาตั้งแต่เมื่อไร คาดว่าน่าจะ 5-6 ปีย้อนหลังไปที่มีการโอนงบมาให้ทางโรงเรียนดำเนินการเรื่องอาหารกลางวัน” นายพุฒิพงษ์ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



2019-08-30 07:46:00Z
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2848555

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment