Saturday, August 24, 2019

บุกปล้นทอง กวาด 22 ล้าน แฉ 5 โจรสวมเสื้อเกราะ ใช้10นาที ก่อเหตุ - ไทยรัฐ

บุกปล้นทอง กวาด 22 ล้าน แฉ 5 โจรสวมเสื้อเกราะ ใช้10นาที ก่อเหตุ - ไทยรัฐ

5 โจรสวมเสื้อเกราะ แต่งกายคล้ายทหารพรานใช้อาวุธปืนสงครามบุกปล้นร้านทอง “ห้างทองสุธาดา” กลางตลาดนาทวี จ.สงขลา กวาดสร้อยทองไปเกลี้ยงร้าน น้ำหนักกว่า 1,000 บาท มูลประมาณ 22 ล้าน ก่อนพากันวิ่งขึ้นรถตู้สีขาวหลบหนี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ส.ค.62 ร.ต.อ.วิวรรธน์ ภักดีรุจิรัตน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.นาทวี จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทอง “ห้างทองสุธาดา” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 178-180 กลางตลาดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนเสน ผกก.ฯ พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน สวมชุดสีเขียวเข้มและสวมเสื้อเกราะ จำนวน 5 คน โดยใช้รถตู้สีขาว ป้ายเหลืองทะเบียน 10-1082 สีขาว ปัตตานี มีแถบสีฟ้า-เหลือง ซึ่งลักษณะคล้ายกับรถโดยสารประจำทาง พร้อมทั้งถืออาวุธปืนสงคราม บุกเข้าไปในร้าน ก่อนช่วยกันกวาดทองรูปพรรณภายในร้านไปเกือบหมด และยังถอดสายกล้องวงจรปิดออกขณะเข้าไปปล้นอีกด้วย

ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานซึ่งเป็นผู้หญิงอยู่ภายในร้าน 4-5 คน คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้ขัดขวาง ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะพากันวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไปทางด่านประกอบ อ.นาทวี และคาดว่าจะใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปยัง อ.เทพา เจ้าหน้าที่จึงมีการประสานกำลังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับ

จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างหอนาฬิกา ซึ่งอยู่บริเวณร้านทองบอกว่า ขณะเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถตู้เข้ามาจอดหน้าร้านจากนั้นได้พากันลงมาจากรถตู้ พร้อมอาวุธปืนยาว คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนสงคราม หรือเอ็ม 16 ราว 3 กระบอก

ซึ่งจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ คาดว่ารถตู้ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-ปัตตานี ที่คนร้ายดักปล้นมาจากพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และมัดคนขับเอาไว้ในสวนยางพารา เมื่อช่วงเช้าของวันนี้

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางตำรวจและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบความเสียภายในร้าน พบว่าคนร้ายมี 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน สำหรับทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปมีน้ำหนักรวมกว่า 1,000 บาท มูลค่าความเสียหายประมาณ 22 ล้านบาท.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



2019-08-24 10:15:00Z
https://www.thairath.co.th/news/crime/1645123

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment