Thursday, August 29, 2019

ปลัดเมืองชลขอโทษรพ. 'อส.'บุกต่อยแว้นคาห้องฉุกเฉิน - เดลีนีวส์

ปลัดเมืองชลขอโทษรพ. 'อส.'บุกต่อยแว้นคาห้องฉุกเฉิน - เดลีนีวส์

จากกรณีเหตุ เจ้าหน้าที่อส.เมืองชลบุรี ทุบตีทำร้ายร่างกาย นายศรศักดิ์ ขอคตสำโรง อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ขณะอยู่ในห้องฉุกเฉิน รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังดื่มสุราจนมึนเมาแล้วพยายามฝ่าด่านตรวจจนพุ่งชน นายขวัญชัย ช่างเหล็ก หรือ "หมอ" อายุ 57 ปี อส.เมืองชลบุรี ได้รับบาดเจ็บขาหักทั้ง 2 ข้าง และศีรษะฟาดพื้นอาการสาหัส ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ห้องรับรองพิเศษเกียรติบูรพา รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายปกาศิต ศึกสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองชลบุรี ได้เดินทางมาพบ นายแพทย์สุริยา  โปร่งน้ำใจ  ผอ.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา  เพื่อขอโทษกับเหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้น  และมาขอคลิปจากภาพวงจรปิดในมุมอื่น ๆ และช่วงเวลาอื่น ๆ เพิ่มเติม  เพื่อนำเสนอข้อมูลแก่ผู้บังคับบัญชาในการเรียกสอบข้อเท็จจริง 

โดย นายปกาศิต  กล่าวว่า  การเดินทางมาพบ ผอ.รพ.ม.บูรพา  เนื่องจากต้องการมาขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น  อีกทั้งตนเองถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน จึงมาขอความอนุเคราะห์ทางโรงพยาบาลเพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดตัวอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อยืนยันว่าวันเกิดเหตุพวกตนไม่ได้มีการนัดรวมตัวเพื่อมาทำร้ายชายในคลิปแต่อย่างใด แต่รวมตัวมาดูอาการพี่หมอที่ถูกชายในคลิปขับรถชนจนอาการสาหัส  แต่บังเอิญว่าพบชายคนดังกล่าวมารักษาตัวเช่นกันจึงเข้าไปสอบถามข้อมูล  และอบรมว่าสิ่งที่คุณทำไม่ถูกต้อง ทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน  ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ตอบกลับมาว่าไม่ได้ตั้งใจพร้อมกับมีกลิ่นแอลกอฮอลล์ออกมาด้วย  สร้างความไม่พอใจให้กับนายภิภัฎก์ ษัตญา เพราะเมาแล้วขับขี่รถฝ่าด่านชนเพื่อนรักจนต้องได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงลงมือทำร้ายร่างกายดังกล่าว อย่างไรก็ตามผิดก็ต้องว่าไปตามผิด แต่ในส่วนของการเอาผิดทางวินัยอส.  นั้นคงไม่ได้เนื่องจากไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ  แต่ในส่วนของความผิดทางคดีอาญานั้นก็ต้องเป็นเรื่องของการสอบสวนแจ้งข้แกล่าวหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ในส่วนของอาการนายขวัญชัย  อส.  ที่ถูกชน  ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู  รพ.ชลบุรี  อาการต้องประเมินวันต่อวัน  ยังคงใส่เครื่องช่วยหายใจ  มีการดามเหล็กช่วงล่างของร่างกาย  ในส่วนสมองยังคงต้องทำการรักษาต่อเนื่อง ล่าสุดมีอาการติดเชื้อ และทางแพทย์ไม่ยืนยันว่าจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล  คนเจ็บมีสิทธิการรักษาพื้นฐานอยู่  แต่ตนได้แจ้งทางทีมแพทย์แล้วว่า  หากมียาตัวใดต้องใช้แล้วมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทางอำเภอจะรับผิดชอบส่วนดังกล่าวเอง ขอให้รักษาอย่างเต็มที่ใช้ยาที่ดีที่สุด จากนี้ก็จะได้มีการพูดคุยเรื่องการระดมทุนช่วยเรื่องการรักษานายขวัญชัยต่อไป ส่วนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ขณะตั้งด่านหรือออกตรวจได้มีการอบรมอยู่แล้ว  และได้เน้นย้ำเสมอก่อนปฏิบัติหน้าที่ว่าให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎ  ระวังเรื่องคำพูดต่าง ๆ และขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อญาติวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ เพราะอยากเจอและพูดคุย  

ด้านนายแพทย์สุริยา เปิดเผยว่า ในนามตัวแทน รพ.อยากบอกว่า รพ.คือสถานที่ช่วยเหลือคน จึงฝากถึงทางเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังการกระทำต่าง ๆ   แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในห้องฉุกเฉินวันเกิดเหตุ  ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้รับการคุกคามใด ๆ  และจากนี้อาจต้องมีมาตรการในการระวังความปลอดภัยเพิ่มขึ้น  เช่น  ระบบประตูนิรภัย  เป็นต้น.

Let's block ads! (Why?)



2019-08-29 07:34:00Z
https://www.dailynews.co.th/regional/728612

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment