Friday, January 31, 2020

ไปคิดมาใหม่! "บิ๊กตู่" ตีกลับไอเดียยกเลิกวีซ่า นทท.จีน หวั่นกระทบเศรษฐกิจภาพรวม - Sanook

ไปคิดมาใหม่! "บิ๊กตู่" ตีกลับไอเดียยกเลิกวีซ่า นทท.จีน หวั่นกระทบเศรษฐกิจภาพรวม - Sanook

วันที่ 31 มกราคม 2563 - นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ มีวาระสำคัญที่ถูกหยิบยกมาประชุม คือ ผลกระทบที่เกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งรัฐบาลจะต้องมีมาตรการรองรับ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ย้ำว่าจะต้องให้ความสำคัญและพิจารณาอย่างรอบคอบ จากกรณีที่จะยกเลิก Visa on arrival (VOA) ให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพราะขณะนี้ทางรัฐบาลจีนก็สั่งห้ามประชาชนไม่ให้เดินทางเป็นกรุ๊ปทัวร์อยู่แล้ว อีกทั้งยังห้ามประชาชนเดินทางออกนอกประเทศแบบไม่ใช่กรุ๊ปทัวร์ด้วย ซึ่งทำให้ยอดคนจีนที่เดินทางมาหายไปราว 50% พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้พิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ 

"หากไทยยังคงเดินหน้าดำเนินการยกเลิก VOA ก็อาจจะส่งผลถึงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนด้วยเช่นกัน" นางนฤมล กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลยังคงดำเนินมาตรการ ป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าวอย่างเข้มข้น ส่วนจะมีมาตรการเพิ่มเติมอย่างไร จะต้องรอฟังความชัดเจน จากคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

Let's block ads! (Why?)



2020-01-31 09:02:43Z
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiJGh0dHBzOi8vd3d3LnNhbm9vay5jb20vbmV3cy84MDIzNTQyL9IBAA?oc=5

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment