Tuesday, January 28, 2020

“เฉลิม” ซัดเสียบบัตรแทนกันคือทุจริต “ภูมิธรรม” ยัน เศรษฐกิจใหม่ร่วมซักฟอก - ไทยรัฐ

“เฉลิม” ซัดเสียบบัตรแทนกันคือทุจริต “ภูมิธรรม” ยัน เศรษฐกิจใหม่ร่วมซักฟอก - ไทยรัฐ

“เฉลิม” เบรก “บิ๊กตู่” ถ้าดุมาเจอสวนกลับ ชี้ ต้องพูดกันด้วยหลักฐาน ยันไม่มีล็อบบี้ปล่อย “บิ๊กป้อม” ด้าน “ภูมิธรรม” เผย พรรคเศรษฐกิจใหม่ยังอยู่ฝ่ายค้านร่วมอภิปรายด้วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 2563 ที่พรรคเพื่อไทย คณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะประธาน กล่าวถึง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่าพวกเราอ่านกฎหมายเป็น เรื่องมาตรา 143 ออกมาพูดเร็วเกินไป เพราะเรื่องนี้ใช้ในกรณีปกติ แต่เรื่องการเสียบบัตรแทนกันเรียกทุจริต รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลสีเทา รัฐมนตรีบุกรุกป่าเงียบ ส.ส.บุกรุกที่ดินเงียบ แต่พอฝ่ายค้านทำอะไรบ้างกลับตามจี้เอาตาย หายใจดังยังไม่ได้ วันนี้พี่น้องประชาชนส่งข้อมูลมามากมาย เพราะเขาเกลียดรัฐบาลนี้ และอยากให้ นายวิษณุ ช่วยสะกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า หมดยุคมาตรา 44 ต้องเข้าสู่ระบบประชาธิปไตยเต็มตัวแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ อย่ามาโกรธพรรคเพื่อไทย พวกเราเป็นฝ่ายค้าน ไม่ใช่พวกสอพลอ แล้วอย่ามาดุแบบที่ดุนักข่าว ดุไม่ได้ เพราะถ้าดุก็สวนไป พวกตนไม่ใช่ทหารเกณฑ์ในบ้าน ต้องพูดกันด้วยหลักฐาน ตรงไปตรงมา ถ้าฟ้าดินมีจริง หลังการอภิปรายขอให้รัฐบาลชุดนี้หายนะ

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันด้วยว่า การอภิปรายครั้งนี้จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ขอให้ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ ไม่ต้องให้ทนายหน้าหอให้พวกม้าไม่มีชั้นออกมาพูดว่าฝ่ายค้านไม่มีข้อมูล ถ้าไม่มีข้อมูลจะยื่นญัตติอภิปรายได้อย่างไร เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าที่เลื่อนญัตติไปหลายครั้งเนื่องจากมีการมาล็อบบี้ไม่ให้อภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ไม่ได้มีการล็อบบี้ใดๆ ทั้งสิ้น แต่ไม่มีข้อมูลว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร ถ้าพรรคอื่นมีข้อมูลและขอใส่ชื่อก็เอา ทั้งนี้ เรากลัวเสียฟอร์มว่าถ้าไม่มีข้อมูลอะไรแล้วไปพูดในสภาฯ จะโดนด่าอีก

ทางด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรอบเวลาที่จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า จะเรียกประชุมหัวหน้าพรรคทั้ง 7 พรรคในวันที่ 29 ม.ค. อีกครั้ง แล้วจะตัดสินใจยื่นในช่วงวันที่ 29-31 ม.ค. เพราะรอดูเรื่องการสรุปตัวบุคคล โดยขณะนี้มีความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือศูนย์กลางของปัญหา ซึ่งหากหาข้อสรุปได้วันที่ 31 ม.ค.นี้ ยังถือว่าอยู่ในไทม์ไลน์ที่กำหนด ขณะที่ตัวบุคคลที่จะถูกอภิปรายยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะกี่คน เนื่องจากวันนี้ยังมีการประชุมกลุ่มพรรคร่วมอยู่ และตัวบุคคลก็ซ้ำกัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องการเสียบบัตรแทนกัน จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงพรรคเศรษฐกิจใหม่ว่าจะยังร่วมกับฝ่ายค้านหรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า ร่วมอภิปรายด้วย แต่ยังไม่ได้สรุปว่าใครจะเป็นผู้อภิปราย เพราะต้องรอดูการกำหนดตัวผู้ถูกอภิปรายก่อนเพื่อจะได้รู้ว่าใครมีข้อมูลอะไรบ้าง.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



2020-01-28 10:36:00Z
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiL2h0dHBzOi8vd3d3LnRoYWlyYXRoLmNvLnRoL25ld3MvcG9saXRpYy8xNzU4Mzk10gEA?oc=5

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment