Friday, November 29, 2019

ด่วน! ป.ป.ช. บุกตรวจฟาร์มไก่-วัว 'ปารีณา' ปมแสดงบัญชีทรัพย์สิน - ข่าวสด

ด่วน! ป.ป.ช. บุกตรวจฟาร์มไก่-วัว 'ปารีณา' ปมแสดงบัญชีทรัพย์สิน - ข่าวสด

ด่วน! ป.ป.ช. บุกตรวจฟาร์มไก่-วัว ‘ปารีณา’ ปมแสดงบัญชีทรัพย์สิน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบัว จ.ราชบุรี มีผู้สื่อข่าวจำนวนมากมารอทำข่าว หลังมีข่าวว่าชุดทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จะลงมาตรวจสอบพื้นที่ ก่อนมีรายงานว่าจะไปตรวจสอบเอกสารหลักฐานการเสียภาษีที่ดินที่ อบต.รางบัว ส่วนที่บริเวณหน้าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ยังมีรถบรรทุกและรถกระบะบรรทุกขี้ไก่ขับเข้าออก แต่น้อยกว่าช่วงแรกที่มีการประกาศขายขี้ไก่ลดราคา

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบเอกสาร

ต่อมาเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม อบต.รางบัว อ.จอมบึง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้เดินทางมาดูเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียภาษีและการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ โดยมีการประชุมลับภายในห้องประชุมอยู่นาน และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมภายในห้องประชุมด้วย

เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ตั้งโต๊ะรับเอกสารแสดงสิทธิ์ที่ทำกิน

ส่วนบรรยากาศบริเวณศาลาเอนกประสงค์ อบต.รางบัว ทางสำนักงาน ส.ป.ก. มาตั้งโต๊ะ จัดกิจกรรมศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ ในเขตปฏิรูปที่ดินปีงบประมาณ 2563 มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง และ ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง กว่า 30 ราย นำเอกสารมาแสดงยืนยันสิทธิ์ที่ดินของตัวเองว่าพื้นที่แนวเขตอยู่ตรงไหน และยังอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ หลายราย พร้อมทั้งขอคำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับเอกสารสิทธิ์ที่ดินและเรื่องรายละเอียดต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ด้วย

นายปกรณ์เกียรติ บัณฑิตชวลิตร นำชาวบ้านยื่นเอกสาร

นายปกรณ์เกียรติ บัณฑิตชวลิตร อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง เปิดเผยว่า วันนี้พาชาวบ้านมากว่า 10 ราย มาขอยื่นออกรังวัดเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. ที่ผ่านมามีบางส่วนที่มีการออกรังวัดไปแล้ว แต่ของพื้นที่ ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง บางจุดยังไม่รู้ว่าอยู่ในที่ ส.ป.ก. พอมีข่าวเรื่องนี้มาประกอบกับทาง ส.ป.ก.เอาป้ายมาปักขึ้นแผนที่ จึงพาลูกบ้านมาเพื่อสอบสิทธิ์ออกเอกสารสิทธิ์ทำกิน ส่วนถ้าเป็น สค. 1 ให้เอาเอกสารมาแสดง ส่วนของ ต.ท่าเคย มีแต่ นส.3 กับพื้นที่ป่า คือ ภ.บ.ท. 5 เป็นชาวบ้านถือครองกันไม่มาก

นายปกรณ์เกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนที่ดินของน.ส.ปารีณานั้น ไม่ได้อยู่ใน ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง แต่ที่ของพ่อ ส.ส.ปารีณา เขามีอยู่ประมาณ 600 ไร่ อยู่ในเขตพื้นที่ ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ซึ่งพื้นที่แปลงนี้ยังไม่ได้มีการออกรังวัด โดยส่วนใหญ่ที่ดินจะถูกแบ่งขาย และแบ่งให้ลูกหลานตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นจนมาถึงทุกวันนี้ โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงสายจนถึงเที่ยงวันนี้ ก็ยังคงมีชาวบ้านในพื้นที่นำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยืนยันสิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. บุกตรวจฟาร์ม ปารีณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ตรวจเอกสารข้อมูลเรื่องของการจัดเก็บภาษี ทั้งภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีโรงเรือน ในบริเวณพื้นที่ เขาสนฟาร์ม ของ น.ส.ปารีณา เพื่อนำไปประกอบกับข้อมูลที่น.ส.ปารีณาไปยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้ว่าตรงกันหรือไม่ โดยมีนายจาฏุพัจน์ พรหมมินทร์ นายกอบต.รางบัว และเจ้าหน้าที่ของ อบต.รางบัวให้ข้อมูล

หลังจากนั้นในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้เข้าไปตรวจสอบฟาร์มวัว ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ฟาร์มไก่ แต่อยู่คนละฝั่งที่เป็นของ น.ส.ปารีณา ได้ยื่นไว้กับ ป.ป.ช. โดยทำการถ่ายรูปไว้ ก่อนจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ฟาร์มไก่ที่มีปัญหาเรื่องพื้นที่ โดยมีคนงานของฟาร์มเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการพาเข้าตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งในพื้นที่ฟาร์มไก่มีการเปิดกุญแจที่ล็อกไว้เพื่อให้รถของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ขับเข้าไป ก่อนจะปิดล็อกกุญแจ โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไป เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเข้าตรวจสอบภายในฟาร์มวัวนานกว่า 3 ชั่วโมง

Let's block ads! (Why?)



2019-11-29 09:14:00Z
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiNmh0dHBzOi8vd3d3LmtoYW9zb2QuY28udGgvYXJvdW5kLXRoYWlsYW5kL25ld3NfMzA5ODEzM9IBAA?oc=5

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment