Saturday, November 30, 2019

แกะรอยรวบ "ศุภกฤต" มือฆ่าครูผัวเมีย หนีจากระยอง จะไปพม่า ไม่รอด (คลิป) - ไทยรัฐ

แกะรอยรวบ "ศุภกฤต" มือฆ่าครูผัวเมีย หนีจากระยอง จะไปพม่า ไม่รอด (คลิป) - ไทยรัฐ

เหตุฆ่าสะเทือนขวัญในจ.ระยอง เมื่อวันที่ 28 พ.ย. มีผู้พบศพนายอโลชา สุภานิชย์ หรือครูเอ็ม อายุ 33 ปี ครูสอนวิชาฟิสิกส์ และน.ส.ปรียาภรณ์ เพียรงาม หรือครูแนน อายุ 33 ปี ครูสอนคณิตศาสตร์ ซึ่งทั้งคู่สอนอยู่โรงเรียนเดียวกันในจ.ระยอง โดยเสียชีวิตภายในบ้านพักในสภาพถูกมีดจ้วงแทง ฝ่ายชายถูกปาดคอเกือบขาด ฝ่ายหญิงถูกแทงกลางศีรษะ ผ่านไปเพียงวันกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมมือมีดโหดได้แล้ว

“ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์” ได้ไล่เรียงย้อนเหตุการณ์ ตั้งแต่ครูทั้งสองคน ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ไม่ไปสอนที่โรงเรียน และไม่สามารถติดต่อได้ จนเพื่อนครูด้วยกันผิดสังเกต ตามไปถึงบ้านพัก จนมาพบศพทั้งคู่อยู่ในห้องแต่งตัวบนชั้นสองของบ้าน ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และนำไปสู่การกระจายกำลังไล่ล่าคนร้าย เป็นหนุ่มวัย 22 อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตายทั้งคู่ จึงไม่แปลกที่จะมีคีย์การ์ดเข้าออกหมู่บ้าน

  • เมื่อเพื่อนครูเข้าไปในบ้านของทั้งคู่ ถึงกับช็อกเห็นข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อน และรอยเลือดแดงกระเซ็นไปทั่วพื้นบ้าน พบมีดปอกผลไม้เปื้อนเลือดตกอยู่ กระทั่งขึ้นไปบนชั้นสองจึงพบศพทั้งคู่
  • ประตูหน้าบ้านมีกระดาษเขียนข้อความแปะไว้ “จะไปไหนก็ไปไม่ต้องมาวุ่นวายกับกูอีก เก็บเสื้อผ้าของมึงไปด้วย ให้น้องมึงเอารถมาคืนกูด้วย” แต่เพื่อนครูยืนยันไม่ใช่ลายมือของทั้งคู่ ไม่เชื่อว่าทั้งคู่ฆ่ากันเอง จากความพยายามของมือมีดที่ต้องการจัดฉากเบี่ยงประเด็น
  • ตำรวจพบรอยเท้าของบุคคลอื่น ซึ่งไม่ใช่ของผู้ตายจึงเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบ และยังพบรอยเลือดที่ประตูหลังบ้าน เหมือนรอยลากเป็นทางขึ้นไปที่ชั้นบน เมื่อพบพิรุธหลายอย่าง จนมั่นใจนายศุภกฤต สุจาสี อายุ 22 ปี ชาวเชียงใหม่ เป็นคนก่อเหตุ จึงออกหมายจับ
  • มูลเหตุมาจากคนร้ายต้องการรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อดูคาติ สีแดง ทะเบียน 6 กผ 9678 กทม. มูลค่าประมาณ 500,000 บาท เพราะก่อนหน้านั้นครูเอ็ม ได้ประกาศขายเพื่อต้องการใช้หนี้ที่มีอยู่ จึงมีการนัดมาดูสินค้า ทำหลักฐานซื้อขายแบบโอนลอย กระทั่งเกิดเหตุสลด
  • ตำรวจใกล้ได้ตัวคนร้ายมากขึ้น โดยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อดูคาติ ของผู้ตาย ได้ขายให้กับร้านจำหน่ายรถบิ๊กไบค์มือสองที่จ.ชลบุรี ในราคา 3 แสนบาท พร้อมข้อมูลว่านายศุภกฤต ฆาตกรโหดจะเดินทางไปสนามบินอู่ตะเภาแต่ไม่พบตัว จนกระทั่งทราบว่าไปสนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางต่อไปยังภาคเหนือ
  • ระหว่างการไล่ล่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ออกมากดดันให้นายศุภกฤต รีบมอบตัว เพราะหากมีการต่อสู้ขัดขืน จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดหลักยุทธวิธีตำรวจ ระดับการใช้กำลังเนื่องจากผู้ต้องหาอาจมีอาวุธ
  • ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาจ.ระยอง รับร่างไร้วิญญาณด้วยความเศร้าโศก ฝ่ายครอบครัวครูแนน มาจากจ.พะเยา ส่วนฝ่ายครูเอ็ม มาจากจ.ชัยนาท พร้อมขอให้ลงโทษประหารชีวิตฆาตกรโหดเท่านั้น เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต
  • ในที่สุดคนร้ายต้องรับกรรมที่กระทำ เพราะเมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลทางเทคนิคพบว่านายศุภกฤต กำลังจะเดินทางออกจากชายแดนด้านอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จากประสานการทำงานระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และภาค 2
  • ตำรวจจับกุมตัวนายศุภกฤต เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 30 พ.ย. ขณะขับรถยนต์เก๋งมีเพื่อนให้ความช่วยเหลือ กำลังพาหลบหนีไปยังชายแดนประเทศเมียนมา จากฝั่งพื้นที่บ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และถูกนำตัวมา จ.ระยองทันที ก่อนแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
  • หลังจับกุมตัวฆาตกรโหดได้ สร้างความพอใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ต่างชื่นชมในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว โดยฝ่ายพ่อและแม่ของครูเอ็ม รีบมาเคาะโลงศพบอกลูกชาย ขอให้ศาลลงโทษประหารชีวิตฆาตรกรรายนี้ ให้ตายตกไปตามกัน
  • ผลพิสูจน์ศพของผู้เสียชีวิต ล่าสุดพบหัวกระสุนในตัวทั้งสองคน คาดว่าน่าจะมีการใช้อาวุธปืนยิงก่อนที่จะใช้ใช้อาวุธมีด เพื่อจัดฉากเหมือนทั้งคู่ทะเลาะฆ่ากันเอง สอดคล้องกับเพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นในคืนเกิดเหตุ 3 นัด.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



2019-11-30 06:29:00Z
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiLWh0dHBzOi8vd3d3LnRoYWlyYXRoLmNvLnRoL25ld3MvY3JpbWUvMTcxNTEwMNIBAA?oc=5

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment