Friday, November 29, 2019

วีระ ลั่นถ้า ปารีณา ไม่ติดคุกจะยอมเข้าซังเตเอง ปูดที่ดิน ทวี ก็ไม่ต่างกัน - ไทยรัฐ

วีระ ลั่นถ้า ปารีณา ไม่ติดคุกจะยอมเข้าซังเตเอง ปูดที่ดิน ทวี ก็ไม่ต่างกัน - ไทยรัฐ

“วีระ” ชี้ “ปารีณา” แจ้งความเจ้าหน้าที่ป่าไม้บุกรุกเขาสนฟาร์มไม่ได้ เพราะที่ดิน ภบท.5 ไม่มีเอกสารสิทธิครอบครอง ลั่นถ้าไม่มีความผิดจะยอมติดคุกเอง ปูดที่ดินของ “ทวี” ก็ไม่ต่างกัน

วันที่ 29 พ.ย. 2562 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน กล่าวถามหาหลักฐานการครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์มจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ อาทิ สค.1 โฉนด ส.ป.ก. หลังมีรายงานว่าส่งตัวแทนไปแจ้งความข้อหาบุกรุกกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เข้าไปตรวจหาพิกัดเมื่อวานนี้ (28 พ.ย. 2562) กับ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี

ส่วนประเด็นใบ ภบท.5 แจ้งความได้หรือไม่ นายวีระ ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเพียงใบกำกับเสียภาษีบำรุงท้องที่เท่านั้น และตอนนี้ น.ส.ปารีณา มีสถานะเข้าครอบครองที่ป่า อาจเป็นการแจ้งความเท็จ สำหรับการทำหน้าที่ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และกรมป่าไม้ มีความเห็นอย่างไรนั้น นายวีระ บอกว่าได้แจ้งความร้องทุกษ์กล่าวโทษ 2 หน่วยงานไปแล้วเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 โดยพนักงานสืบสวนจะใช้เวลาตรวจสอบ 30 วัน หากพบความผิดจะยื่นเรื่องถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และวันนี้มีการพูดถึงที่ดิน นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ในพื้นที่ ม.9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ว่า มีสถานะที่ดินไม่แตกต่างจากเขาสนฟาร์มของ น.ส.ปารีณา เพราะเข้าข่ายบุกรุกป่าสงวน จะอ้างว่าครอบครองก่อนเป็น ส.ป.ก. ก็ไม่มีผล เพราะ ภบท.5 ไม่ถือว่ามีกรรมสิทธิ์

นอกจากนี้ นายวีระ ระบุว่า ในวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค. นี้ ถ้ากรมป่าไม้ และ ส.ป.ก. ไม่สรุปผลแจ้งความเอาผิด น.ส.ปารีณา จะแจ้งความกับผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้งหมด ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าที่ดินของ น.ส.ปารีณา ถือครองมากว่า 10 ปีนั้นไม่สามารถเอาผิดทางอาญา โดย นายวีระ ขอท้าว่า ถ้าในกรณีนี้ น.ส.ปารีณา ไม่ติดคุกหรือมีความผิด จะยอมติดคุกเอง และเผยอีกว่าทุกรัฐบาลต้องอยู่ใต้กฎหมาย และถ้าคดีนี้จบลงอาจจะมี 2 รัฐมนตรีช่วยบางกระทรวงครอบครองที่ดินผิดกฎหมายเช่นกัน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



2019-11-29 07:03:00Z
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiL2h0dHBzOi8vd3d3LnRoYWlyYXRoLmNvLnRoL25ld3MvcG9saXRpYy8xNzE0NDg20gEA?oc=5

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment