Sunday, December 29, 2019

"เชียงใหม่" ก็อ่วม พายุลูกเห็บถล่มหลายอำเภอจนขาวโพลน (มีคลิป) - Sanook

"เชียงใหม่" ก็อ่วม พายุลูกเห็บถล่มหลายอำเภอจนขาวโพลน (มีคลิป) - Sanook

พายุลูกเห็บถล่มหลายอำเภอของเชียงใหม่จนขาวโพลน ประชาชนตื่นตาแห่จอดรถถ่ายภาพ จนตำรวจต้องอำนวยความสะดวก หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ (29 ธ.ค.) เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ โดย​ในพื้นที่ ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ​ พบลูกเห็บลูกกลมสีขาวตกแผ่กระจายเต็มพื้นที่เป็นบริเวณกว้างในหมู่บ้าน สร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านและผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ส่วนบริเวณสองข้างทางเส้นทางในพื้นที่อำเภอแม่วาง มีประชาชนจำนวนมากจอดรถเพื่อดู และถ่ายภาพลูกเห็บตกที่ไหลงลงไปกองอยู่ที่ริมถนนข้างทางตลอดแนวจนขาวโพลน

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ตำรวจ สภ.แม่วาง  จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ดูแลการจราจรตลอด 2 เส้นทางของพื้นที่อำเภอแม่วาง เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากจอดรถเพื่อดูลูกเห็บตก เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน กับรถที่จอดอยู่ข้างทาง

เช่นเดียวกับ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สามารถบันทึกภาพพายุฝนและลูกเห็บตกได้บริเวณลานกางเต้นท์และจุดจอดรถบริการขึ้นกิ่วแม่ปานและยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขณะออกตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ออกหน่วยดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว

พายุลูกเห็บที่เกิดขึ้น ล่าสุด ปภ.เชียงใหม่ รายงานความเสียหาย อ.แม่วาง มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ หลังคาบ้านเรือนปลิวเสียหาย 10 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตร ประมาณ 20 ไร่ ส่วน อ. ดอยหล่อ เสียหายเป็นบริเวณกว้าง ยังอยู่ระหว่างการสำรวจ

Let's block ads! (Why?)



2019-12-29 13:00:30Z
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiJGh0dHBzOi8vd3d3LnNhbm9vay5jb20vbmV3cy83OTk1NzMwL9IBAA?oc=5

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment