Friday, September 27, 2019

ลงทะเบียนชิมช้อปใช้แต่ไม่ได้เอสเอ็มเอสยืนยันสิทธิ์ เพราะอะไร? - Sanook

ลงทะเบียนชิมช้อปใช้แต่ไม่ได้เอสเอ็มเอสยืนยันสิทธิ์ เพราะอะไร? - Sanook

กระทรวงการคลัง เผยสาเหตุที่ผู้ลงทะเบียนเพื่อขอสิทธิ์ชิมช้อปใช้ 1,000 บาท ไม่ผ่านเกณฑ์เกือบ 200,000 ราย พร้อมเผยวิธีแก้

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวถึงกรณีผู้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ ในวันแรกเมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 จากการตรวจสอบสิทธิ์ฐานข้อมูลกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดที่ต้องการออกไปท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำกับทะเบียนบ้าน พบว่ามีผู้ผ่านเกณฑ์ 807,321 ราย ส่วนผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์เกือบ 2 แสนรายนั้น

สาเหตุมาจากปัญหาการต่างๆ ได้แก่

  1. ยืนยันตัวตน หรือกรอก OTP ไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดประมาณ 75,000 ราย
  2. การกรอกข้อมูลส่วนตัวไม่ครบถ้วน เช่น รหัสบัตรประชาชนไม่ตรงกับฐานข้อมูลจากกรมการปกครอง 60,000 ราย
  3. การเลือกจังหวัดซ้ำกับทะเบียน 56,000 ราย

Sanook! Money ได้รับคำตอบจากธนาคารกรุงไทยถึงกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์สามารถดำเนินการได้อย่างไร เบื้องต้น ธนาคารกรุงไทยระบุว่า ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์นั้นจะได้รับ SMS ตอบกลับว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ โดยจะต้องดำเนินการลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ใหม่ในวันถัดไปก่อนครบ 10 ล้านคนตามเป้าที่กำหนดไว้

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จและผ่านเกณฑ์ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา จะทยอยได้รับ SMS ยืนยันตั้งแต่เวลา 17.00 น. จากนั้นดาวโหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ของธนาคารกรุงไทยเพื่อยืนยันตัวตนและจะได้รับเงินเข้าแอปฯ เป๋าตังทันทีเพื่อใช้จ่ายท่องเที่ยวในวันนี้ได้ (27 ก.ย.62)

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

>> ชิมช้อปใช้ วิธีใช้สิทธิ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น การันตีจ่ายไวแถมใช้ง่าย

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

Let's block ads! (Why?)



2019-09-27 08:30:00Z
https://www.sanook.com/money/695441/

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment