Sunday, September 29, 2019

หนุ่มแจ้งความ แม่วัย 59 ถูกสวมสิทธิ์ "ชิมช้อปใช้" ไม่รู้ใครลงทะเบียนตัดหน้า - Sanook

หนุ่มแจ้งความ แม่วัย 59 ถูกสวมสิทธิ์ "ชิมช้อปใช้" ไม่รู้ใครลงทะเบียนตัดหน้า - Sanook

หนุ่มเชียงใหม่ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ให้แม่ พบถูกสวมสิทธิ์ลงทะเบียนไปแล้ว ขึ้นโรงพักแจ้งความขอหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

บ่ายวันนี้ (29 ก.ย.62) นายภาณุมาศ อายุ 36 ปี นำหลักฐานพร้อมหนังสือมอบอำนาจจาก นางอุไร อายุ 59 ปี มารดา เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่  หลังลงทะเบียนให้มารดา เพื่อเข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชิมช้อปใช้ รับเงินผ่าน "เป๋าตังค์" หรือ G-Wallet ผ่านเวปไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com  แต่ปรากฎว่า เมื่อนำข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 ของมารดากรอกเพื่อขอรับสิทธิ์ ระบบแจ้งว่าไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ เนื่องจากหมายเลขบัตรประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัพท์ได้ถูกลงทะเบียนแล้ว

นายภาณุมาศ บอกว่า ตั้งใจจะลงทะเบียนรับสิทธิ์เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยวที่ จ.ลำพูน โดยตนเองและน้าลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแล้ว และ เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมาก็ได้ลงทะเบียนให้มารดาเพื่อรับสิทธิ์ แต่หลังกรอกข้อมูลจนครบถ้วน ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าหมายเลขบัตรประชาชนดังกล่าวกดรับสิทธิ์ไปแล้ว จึงพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์คอลเซ็นเตอร์ตามที่แจ้งไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เหมือนสายไม่ว่างตลอด

หลังปรึกษากับครอบครัว จึงเดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะมีคนนำข้อมูลของมารดาตนเองไปรับสิทธิ์แทน ทำให้มารดาเสียสิทธิ์  รวมทั้งเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อมูลว่า เหตุใดจึงมีผู้นำหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลต่างๆ ของมารดาตนเองไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะการลงทะเบียนจะมีการส่งรหัส OTP กลับมายังเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไปเพื่อให้ผู้รับสิทธิ์ยืนยัน

ขณะเดียวกันนายภาณุมาศ ระบุว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคัดกรองผู้ลงทะเบียนให้ชัดเจนว่าใช่ตัวจริงหรือไม่ เพราะอาจมีกรณีเช่นเดียวกันแม่ตนเองเกิดขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.ท.ชาญชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง หากพบมีผู้กระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

Let's block ads! (Why?)



2019-09-29 11:18:14Z
https://www.sanook.com/news/7910682/

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment