Monday, September 30, 2019

คดี "น้องไอแอล" หาย กระจ่าง แม่สารภาพทำลูกตาย ทิ้งศพไว้หลังห้องน้ำ - ไทยรัฐ

คดี "น้องไอแอล" หาย กระจ่าง แม่สารภาพทำลูกตาย ทิ้งศพไว้หลังห้องน้ำ - ไทยรัฐ

สิ้นสุดการค้นหาคดีเด็กทารกแรกเกิดหายที่สุโขทัย หลังแม่แท้ๆ "น้องไอแอล" สารภาพตำรวจ ทำลูกตายเองตกใจคิดอะไรไม่ออกเลยเอามาซ่อน ก่อนทิ้งไว้คาท่อหลังห้องน้ำ พบอืดตายไม่ต่ำกว่า 4 วัน

จากกรณีที่ด.ช.ปรัชญา เดโชเม็ง หรือน้องไอแอล อายุ 18 วัน หายออกไปจากหมู่บ้านห้วยติ่ง หมู่ 4 ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ขณะผู้เป็นแม่เข้าห้องน้ำเพียง 10 นาที เบื้องต้นสอบปากคำ น.ส.อิศราพร ฝอยเหลือง ผู้เป็นแม่ พบพิรุธหลายอย่าง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบร่างน้องไอแอลแล้วในสภาพกลายเป็นศพทิ้งไว้หลังห้องน้ำบ้านที่เกิดเหตุ โดยเวลา 06.40 น. วันที่ 30 ก.ย.62 ร.ต.อ.นิกร มงคลประดิษฐ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย ได้รับแจ้งพบศพ ด.ช.แล้ว จึงรายงานให้ พ.ต.ท.วรวิทย์ คชไกร รองผกก.สส., ทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.วีระศักดิ์ ประพันธ์วิทย์ สว.สส. ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ โรงพยาบาลศรีสัชนาลัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิต รีบรุดไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าวพร้อมกองทัพสื่อมวลชน ที่เกาะติดสถานการณ์ จับกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบบริเวณหลังห้องน้ำข้างบ้าน พบศพด.ช.ปรัชญา หรือน้องไอแอล ถูกทิ้งไว้ ในสภาพมีบาดแผลหน้าผากด้านขวายุบ เนื้อตัวเน่าเปื่อย นอนหงายหัวพาดท่อพลาสติกระบายน้ำ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 4 วัน จึงมอบศพให้หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว น.ส.อิศราพร ผู้เป็นแม่ มาสอบสวนที่ สภ.ศรีสัชนาลัยทันที

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายนอม จรจันทร์ อายุ 66 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน มีเพียงแนวดอกดาวเรืองปลูกกั้น เปิดเผยว่า เมื่อคืนก็ไม่มีอะไรผิดปกติ มีเสียงสุนัขเห่าที่ถนนหน้าบ้านซึ่งก็เป็นเรื่องปกติมันเห่าทุกคืน และบริเวณที่พบศพก็ไม่ใช่ทางสัญจรที่จะใช้เดินผ่าน จึงไม่ทราบว่าใครเอาศพมาทิ้งไว้ได้อย่างไร และทิ้งเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ

พ.ต.ท. กิตติพล หลวงใหญ่ รักษาการ ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สอบเค้น น.ส.อิศราพร ผู้เป็นแม่อย่างหนัก จนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ทำให้ลูกชายเสียชีวิตเอง แล้วนำศพใส่กระเป๋าซ่อนไว้ ขณะเลี้ยงลูกและเล่นโทรศัพท์มือถือ และจะเปลี่ยนผ้าอ้อม ปรากฏว่าอยู่ๆ ลูกไม่หายใจ ตนตกใจทำอะไรไม่ออกจึงเอาผ้าห่อศพลูกใส่กระเป๋าซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้า จนศพเริ่มมีกลิ่น จึงนำศพมาทิ้งไว้หลังห้องน้ำ ตอนตี 3 จนพ่อตนตื่นมาล้างหน้าแปรงฟัน แล้วได้กลิ่น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีแจ้งความเท็จและปิดบังซ่อนเร้นศพ เตรียมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



2019-09-30 07:21:26Z
https://www.thairath.co.th/news/crime/1671921

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment