Saturday, September 28, 2019

เซ่นคลิปหัวร้อน ร.ต.อ.ชักปืนขู่อาสาฯ โดนให้ออกจากราชการ รอสอบสวน - ไทยรัฐ

เซ่นคลิปหัวร้อน ร.ต.อ.ชักปืนขู่อาสาฯ โดนให้ออกจากราชการ รอสอบสวน - ไทยรัฐ

คืบหน้าคลิปตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ชักปืนเดินขู่อาสาฯ ตั้งด่าน เบื้องต้นโดนสั่งออกจากราชการ รอการสอบสวน ด้าน ผกก.เมืองสมุทรปราการ ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


จากกรณีโลกออนไลน์เผยคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ ตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายที่บริเวณถนนพุทธรักษา และมีชายคนหนึ่ง ต่อมาทราบว่าเป็น ร.ต.อ. ขับรถกระบะเข้ามาจอด และถือปืนลงมามาโวยวายกับอาสาสมัคร พร้อมทั้งใช้ปืนที่ถืออยู่ในมือกวัดแกว่งไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียว ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร.ต.อ. จำนวน 3 ข้อหา ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ที่ 28 ก.ย.62 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทปราการ ได้ออกมาแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว ที่ห้องประชุมงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ และมีคำสั่งให้ ร.ต.อ. ที่ปรากฏในคลิป ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ไปยุ่งกับพยานในคดีนี้ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ พ.ต.อ.ฐานุพงษ์ แสงซื่อ ผกก.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า คำให้การที่ผู้ก่อเหตุให้กับพนักงานสอบสวนนั้น ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เพราะมันเป็นคำให้การของผู้ต้องหา และสำนวนมันมีระยะเวลาในการทำอยู่แล้ว แต่ว่าเบื้องต้นที่ตรวจสอบคลิปต่างๆ มาแล้วหลายคลิปต้องดูให้ครบทุกมุม

เบื้องต้นจึงได้แจ้งไปแล้ว 3 ข้อกล่าวหา และในวันจันทร์ ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปผัดฟ้องฝากขังและก็จะดำเนินการในส่วนของพยานให้ครบ คาดว่าไม่น่าเกินวันอังคารน่าจะเรียบร้อยทั้งหมด เพราะพยานมีหลายปาก ในส่วนที่ทางผู้บังคับการได้สั่งการให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อกล่าวหานั้น เมื่อสอบไปถึงแล้วเกี่ยวโยงกับคดีก็เอาหมด ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะเราก็ยึดเอาไว้แล้วเพื่อตรวจสอบว่าผิดอะไรบ้าง

ส่วนปืนก็ตรวจสอบว่ามีทะเบียนหรือไม่ เป็นของใคร และเรื่องต่าง ๆ จะทำการสอบให้แล้วเสร็จภายในวันอังคารนี้ ในส่วนประเด็นเมาแล้วขับไม่ตัดทิ้งแน่นอน อย่างที่ได้นำเรียนผู้บังคับการไปแล้วว่าโดยส่วนตัวแล้วตนและตำรวจคนดังกล่าวไม่รู้จักกัน จากที่ปรากฏในคลิปยังไม่สามารถไปตัดสินได้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร หลังจากที่เขาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เขาก็ไม่มีอะไร มันไม่ได้เป็นเหมือนในคลิปเลย คือในเบื้องต้นเราแจ้งว่าคุณผิดแบบนี้นะ ส่วนว่าคุณจะให้การอย่างไรมันก็เป็นสิทธิ์ของคุณ.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.หัวร้อนชักปืนเดินขู่อาสาฯ ตั้งด่าน ต้นสังกัดฟันไม่เลี้ยงโดน 3 ข้อหา

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



2019-09-28 13:36:00Z
https://www.thairath.co.th/news/society/1670986

อ่านต่อไป >>>>


Share:

0 Comments:

Post a Comment